24.8.50

โอวาเล็ต , เอสพี , อีซี 25 เค

โอวาเล็ต (OVALETT), เอสพี (SP), TBM และ อีซี 25 เค (EC25K) คือ สารอิมัลซิไฟเออร์ ที่ในปัจจุบันวงการอุตสาหกรรมเบเกอรี่ของบ้านเรา (และในหลายประเทศ) นิยมนำมาใช้กันอย่างมากในการผสมแบบขั้นตอนเดียว คือ เติมส่วนผสมทั้งหมดลงในอ่างผสมแล้วตีให้เข้ากัน ทำให้ประหยัดเวลา

โอวาเล็ต - นิยมใช้กับขนมอบ

อีซี 25 เค - เป็นอีมัลซีไฟเออร์ตัวหนึ่ง ช่วยในการเสริมคุณภาพที่ดีของเค้กที่มีไขมันเป็นส่วนผสมหลักทุกชนิด มีลักษณะเป็นครีมสีขาวออกเหลือง

เอส พี (ผงฟูแบบฟอสเฟต) - เป็นครีมใสสีน้ำตาลอ่อนเกือบขาว มีกลิ่นหอม นิยมใช้กับขนมประเภทนึ่ง) จะนิยมใช้ในขนมที่ขึ้นฟูด้วยไข่ เช่น สปอนจ์เค้ก (Sponge Cake) ปุยฝ้าย สาลี่ ฯลฯ


หะล้าล ?

อีซี 25 เค,TBM - มีส่วนผสมของ โมโนกลีเซอไรด์-ไดกลีเซอไรด์ ซึ่งได้จากกระบวนการแปรรูปไขมัน ต้องตรวจสอบว่าผลิตจากไขมันพืชหรือสัตว์


SP, Ovalet - มีส่วนผสมของโมโนกลีเซอไรด์และเอสเทอร์ของกรดไขมัน ซึ่งได้จากกระบวนการแปรรูปไขมัน ต้องตรวจสอบว่าผลิตจากไขมันพืชหรือสัตว์

ข้อมูลจากสภาอุละมาอฺอินโดนีเซีย (Majelis Ulama Indonesia - MUI) - อีมัลซิไฟเออร์สำหรับเค้ก(ขนมอบ) ได้แก่ Ovalet, SP, Spontan 88, TBM etc. นั้นชุบฮัต (น่าสงสัย) เพราะส่วนผสมของมันอาจมาจากพืชหรือสัตว์ก็ได้ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงสารเหล่านี้ ให้เลือกซื้อเฉพาะที่ได้รับการรับรองว่าหะล้าลเท่านั้น (ดูรายละเอียดได้ที่ http://www.halalmui.or.id/mui/search_prod/?nod=9&view=20 )

Emulpals 300 - เป็นอีมัลซิไฟเออร์สำหรับเค้กที่ผลิตจากพืช ได้รับการรับรองหะล้าลและโคเชอร์ ดูรายละเอียดได้ที่ foodnavigator


เรียบเรียงจาก

1. Butter Sponge Cake สปอนจ์เค้ก
2.
สารช่วยให้เนื้อสัมผัสของขนมอบดี
3. Bahan Pembuat Bakery dan Kue
4. Jenis Bahan Kue dan Kehalalannya

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อืม... ขนมเค้กส่วนใหญ่มักใช่ของพวกนี้ใช่ป่ะคะ แล้วอย่างขนมปังล่ะ เรียกได้ว่าจะปลอดภัยกว่าจำพวกขนมเค้กหรือเปล่านะ หรือว่าต้องใช้สารที่ว่ามานี้เช่นกัน